Posted by: bobejeji21 | พฤศจิกายน 19, 2009

เรื่องของเรื่อง (การตลาด)

สวัสดีค่ะทุกคน…ห่างหายการเขียนบล็อคไป ปีกว่าๆ…. เพราะด้วยเรื่องของเวลา (เหมือนเป็นข้ออ้าง)
จนแล้วจนรอด ก็มีวันนี้ อิอิ เพราะได้อ่านบล็อคของหลายๆ คน เลยคิดว่ามีอยู่เรื่องนึงที่โอ๋อยากจะเขียนมากๆ ในตอนนี้
เพราะเป็นเรื่องใกล้ตัวมากๆ ตอนนี้ชีวิตโอ๋เองได้สัมผัส และได้ยืนอยู่บนเส้นด้ายเส้นนึงที่โอ๋ถักทอขึ้นมา
ด้วยตัวเอง ช่วงนี้กำลังพยายามถักทอเส้นด้ายให้กลายเป็นเส้นไหมเพื่อว่า จะได้ยืนอย่างมั่นคง

เราเป็นอิสระแล้ววววววววววววววววววว เย้เย้เย้

อิสระในชีวิต อิสระในความคิด อิสระในการทำงาน เน้นว่าเรื่องงานเรื่องเดียวค่ะ
……เพราะตอนนี้ได้ออกมาทำธุรกิจของตัวเองซึ่งสามารถพูดได้เต็มปาก ว่าเป็นของเราเอง…
คราวนี้พอเห็นภาพมั๊ยล่ะค่ะ….ว่ายืนอยู่บนเส้นด้าย จริงๆๆ

เพราะหากเราไม่มีรายได้เข้ามา….จะเอาอะไรกินค่ะ…..
เลยเป็นช่วงที่เราต้องประคับประคอง….ธุรกิจของเราให้เดินต่อไปได้คะ

วันก่อนเลยได้หยิบหยังสือ ที่ซื้อมาข้ามปี มาอ่านซะหน่อย…..
เป็นเรื่องราวของการตลาด ที่หนุ่มนักต่อสู้คนนึงได้เขียนไว้ …มีประโยคอยู่ประโยคนึง ที่โอ๋ได้อ่านแล้วรู้สึกว่า…มันใช่เลย…..

Think like a child, Act like a pro “จงคิดแบบเด็ก แต่ทำแบบผู้ใหญ่”

การที่เราจะทำอะไรซักอย่าง ให้เราคิดแบบเปิดกว้างที่สุด….คิดอย่างสร้างสรรค์ ไร้ขีดจำกัด…อย่าเพิ่งคิดว่าเราทำไม่ได้…อย่าวาดกรอบให้ตัวเอง …….แล้วสุดท้าย เราจะมีหลากหลายทางเลือก ไหลมาเรื่อยๆ

แต่ในขณะเดียวกัน….เมื่อเราได้ไอเดียใหม่ๆ เทมาแล้ว เราจะทำมันให้สำเร็จได้นั้น
เราจะต้องลงมือทำ….ซึ่งลงมือทำแบบมีการวางแผน วางระบบ ให้ดี อย่าทำไปเรื่อยๆๆๆ เพราะหากเรามีการวางระบบให้ดี

สุดท้ายแล้วสิ่งที่เราคิดก็จะประสบความสำเร็จได้ค่ะ……

แง่คิดดีดี แบบนี้….ยืมไปใช้ได้ไม่ว่ากันนะคะ….

สุดท้ายในวันนี้ โอ๋อยากจะฝากบอกทุกคนว่า
…..อย่ากลัวที่จะเริ่มทำอะไร……จงลงมือทำอย่างรอบคอบ….เพราะหากเรามัวแต่กลัว
สุดท้ายเราจะไม่ได้อะไรเลย….ถึงแม้ว่าว่าสิ่งที่เราทำไป     มันอาจจะไม่ใช่อย่างที่เราคิด….
……. โบบี้ จีจี้ …….


Responses

  1. เราต้องเริ่มลงมือทำกันบ้างเสียแล้ว

  2. ครับ อย่ากังวลที่จะเริ่มต้น หาเลี้ยงชีพด้วยตัวเราเอง
    ทำให้ดี่ที่สุดครับ

    เอาใจช่วยให้สำเร็จครับ

  3. เริ่มลงมือทำกันดีกว่า


ใส่ความเห็น

หมวดหมู่

